Xin chào, Tôi cần lời khuyên của bạn. Gia đình tôi sẽ mua một chiếc xe hơi trong một hoặc hai năm nữa, tôi đã nghiên cứu một số mẫu xe. Chúng tôi chỉ là một gia đình ba người, và tôi chỉ cao 1m6. Tôi làm hầu hết các lái xe, chủ yếu là lái xe trong thành phố.

>> Đánh giá xe Honda CRV 2020

>> Đánh giá xe Mazda CX5 2020

Chúng tôi quyết định rằng chúng tôi muốn có một chiếc SUV (nhỏ gọn hoặc subcompact). Chúng tôi thực sự không cần bảy chỗ ngồi. Ba lựa chọn của tôi cho đến nay là Suzuki Vitara GLX , Subaru XV và  Honda CR-V . Đây là những tiêu chí mà tôi tìm kiếm: giá trị đồng tiền, an toàn, hiệu suất nhiên liệu, dịch vụ hậu mãi và chi phí phụ tùng. 

Tôi cảm thấy rằng Vitara có giá trị nhất nhưng đó là loại nhỏ. Tôi thực sự muốn XV nhưng tôi đã nghe nói rằng nó không phải có mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả, và rằng các bộ phận và dịch vụ của nó là thực sự kém. Chúng tôi là một người sử dụng Honda, nhưng CR-V là đắt nhất trong số ba mẫu xe trên. Chúng ta có nên chờ đợi nhiều hơn và tiết kiệm một số chi tiết để có được chiếc xe tốt nhất? Tôi thực sự bối rối. 

Vui lòng tư vấn

xe-suv-crossover

Một chiếc SUV crossover chắc chắn là con đường để đi ngày nay được cho là linh hoạt như thế nào. Họ đang rộng rãi và có giải phóng mặt bằng cao, nhưng họ lái xe như một chiếc sedan bình thường mà không có cảm giác nặng nề nặng nề của một chiếc SUV thang khung truyền thống. Tôi chưa thử Suzuki Vitara , nhưng vì bạn đã tìm thấy nó nhỏ, tôi đề nghị đi một kích thước lớn hơn.

Các Subaru XV đã có thể làm cho một sự lựa chọn tuyệt vời, nhưng tôi đồng ý rằng cơ thể lớn, máy lạnh, phụ tùng điện và hệ thống treo có thể tốn kém khi mua từ các đại lý. PMS và các bộ phận hao mòn khác có thể dễ dàng được lấy ra bên ngoài mạng lưới đại lý, vì vậy, đừng lo lắng nếu bạn muốn nhận được XV mà tôi cũng rất thích.

Tôi thích Honda CR-V rất nhiều, nhưng tôi chỉ thử phiên bản SX với động cơ diesel 1,6 lít và hộp số DCT chín tốc độ. Tôi yêu rất nhiều. Không phải là rất mạnh mẽ hoặc punchy, nhưng rất trơn tru, tinh tế và rộng rãi bên trong. Nội thất và lái xe cảm thấy khôn ngoan, tôi sẽ nghĩ rằng các biến thể xăng sẽ lái xe giống nhau.

Bây giờ, tôi đề nghị bạn xem xét hai chiếc xe để thêm vào danh sách của bạn. Cả hai đều đến từ ổn định của MazdaCX-3 và CX-5 .

Vợ tôi lái một mô hình cơ sở CX-3 với một bánh trước sáu tốc độ tự động. Công suất lớn hơn mức 148hp và mô men xoắn 192Nm . Các ghế trước là okay, rộng hơn so với Suzuki Vitara, nhưng đó là hàng ghế sau có thể cảm thấy một chút chật chội nếu bạn ngồi ở phía sau, cho chiều cao của bạn. Tôi đang ở 5’10 “và tôi thấy ngồi ở phía sau một chút ngột ngạt trên ổ đĩa dài. Nhưng lên phía trước, tôi không sao.

Chiếc kẹp duy nhất của tôi với CX-3 là ngay cả đối với một chiếc crossover, nó cũng hơi thấp một chút. Tôi đã muốn có ít nhất một inch giải phóng mặt bằng, nhưng nó rất tiết kiệm nhiên liệu và giá cả phải chăng để sở hữu. Vợ tôi được khoảng 9km / L trong thành phố, và chúng tôi thường xuyên đi ra khỏi thị trấn đến Tagaytay, nơi chúng tôi nhận được bất cứ nơi nào từ 15-17 km / L trên đường cao tốc. Gói Yojin 3 có nghĩa là miễn phí ba năm PMS, tiết kiệm cho các bộ phận hao mòn như phanh, pin và lốp xe. CX-3 2.0 FWD AT bán lẻ cho P1,290,000 , đây là một mức giá tốt xem xét công nghệ và hiệu quả mà nó gói.

Anh trai và chị dâu của tôi có chiếc CX-5 lớn hơn  nhưng với cùng động cơ xăng SkyActiv G 2.0 lít và họ cũng thích nó. Mọi thứ đều giống như của chúng tôi CX-3, ngoại trừ nhiều phòng bên trong, và ít nhiên liệu hiệu quả trong thành phố. Theo họ, họ nhận được khoảng 6,5-7km / L trong thành phố, nhưng trên thường xuyên của họ ra khỏi thành phố chuyến đi, họ có thể nhận được cao như 16.5km / L trên đường cao tốc lái xe ở tốc độ giới hạn, đó là rất tốt, cạnh tranh ngay cả những chiếc SUV động cơ diesel.

Công nghệ SkyActiv của Mazda thực sự hoạt động, và chúng tôi là những tín đồ của nó. Các CX-5 Pro 2.0 FWD AT bán lẻ cho P1.650.000 , đó là hơi đắt hơn CR-V, nhưng theo ý kiến ​​trung thực của tôi, trừ khi bạn đang nhận được động cơ diesel CR-V, việc tăng giá nhẹ là giá trị nó.

Honda CR-V và Mazda CX-5 là khá lớn, nhưng một chiếc xe lớn hơn sẽ luôn luôn thoải mái hơn do chiều dài cơ sở dài hơn, một chuyến đi tinh tế hơn trên đường cao tốc, và cách nhiệt NVH tốt hơn bởi vì nó là hạng sang hơn.

Tôi hi vọng cái này giúp được. Chúc may mắn!

Bình luận