Thời đại của chiếc sedan sắp kết thúc?

Thế hệ xe MPV và SUV được đánh giá cao về tính thực tiễn, hệ thống truyền động hiệu quả dần trở thành xu hướng mua xe của người tiêu dùng hiện nay. Thời đại của những chiếc xe sedan sắp kết thúc ? Hãy cùng TrueCar.vn phân tích mua xe mới của người tiêu dùng hiện nay.

Đánh giá xe Toyota Fortuner 2020 7 chỗ mới nhất

Có thể bạn chưa biết? Toyota Fortuner đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất ở Philippines vào năm 2017, kết thúc chín năm trị vì trên đỉnh cao của chiếc xe Vios trên đỉnh cao.

Đó không phải là để nói rằng chuyển đổi của thị trường trong sở thích là đột ngột. Một chiếc sedan có thể là chiếc xe bán chạy nhất từ năm 2008 đến năm 2016, nhưng trong 20 năm qua, Philiphine đã là một quốc gia LCV. ‘LCV’ có nghĩa là ‘xe thương mại hạng nhẹ’, trong đó có xe bán tải, xe AUV, MPV và SUV.

Toyota Vios đang là chiếc xe sedan bán chạy, tuy nhiên thời thế có thể thay đổi

Chúng tôi ủng hộ xe bốn cửa (sedean) cho đến những năm 90. Các máy tương tự như Toyota Corolla, Honda Civic, Mitsubishi Lancer và Nissan Sentra xuất xưởng hàng ngày. Tôi nhớ mình rất tự hào về Civic thế hệ EK của chúng tôi khi học hỏi từ cha tôi – một fan hâm mộ lớn của Honda – rằng nó có thể được thiết lập như một chiếc xe hơi thích hợp. Một trong những nguyện vọng đầu tiên của tôi trong cuộc đời là một ngày nào đó có một chiếc Civic của riêng tôi, sau đó được nâng cấp thành Accord.

Tôi nghĩ về những chiếc sedan hiện đại mang tính biểu tượng của thời đại đó, dù nhỏ gọn hay trung bình, thú vị, mang tính cách mạng và gợi cảm cho thời gian của họ, có khả năng đáp ứng cả nhu cầu của chúng tôi. Nhưng đã có, một cái gì đó đang đe dọa để thách thức sự thống trị của họ: xe tiện ích châu Á .

Những gì AUV thiếu trong hiệu suất và mong muốn, nó được tạo ra với khả năng chi trả và thực tiễn . Một ví dụ điển hình là Tamaraw FX, luôn che đậy chiếc Corolla trong những chiếc xe bán hàng hàng năm của Toyota. Nó phù hợp với yêu cầu lái xe và điều kiện của chúng tôi, cung cấp thêm không gian, giải phóng mặt bằng cao hơn, và chi phí vận hành và bảo trì rẻ hơn so với người anh em sedan của nó. Ngoài việc phục vụ như là một động cơ của các doanh nghiệp nhỏ, nó đã trở thành một chiếc xe gia đình được yêu thích của tầng lớp trung lưu Philippines.

Toyota Fortuner 2018 đang có doanh số tốt
Toyota Fortuner 2018 đang có doanh số tốt

Đây tính năng hiển thị thời điểm bốn cửa nhường vương miện bán hàng cho các AUV. Năm 1998, trong khi Corolla và Civic vẫn dẫn đầu trong bảng xếp hạng cuối năm, LCVs đông hơn và bán chạy hơn sedan trong danh sách top 10. Một năm sau, ở giữa cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, Toyota Revo nổi lên như là chiếc xe bán chạy nhất trong cả nước. Nó đã được đưa ra vào cuối năm ngoái như là sự thay thế của FX.

Tất nhiên, Sự phổ biến của chiếc sedan đã không biến mất. Các thế hệ mới của các nhãn hiệu phân khúc C là trụ cột trong top 10 bảng xếp hạng doanh số bán hàng, và tiếp tục thu hút người mua với thiết kế hiện đại và các tính năng sang trọng. Nhưng chìa khóa để sự sống còn của chiếc sedan là để đi nhỏ, khung subcompact, động cơ kinh tế. Bốn cánh cửa nhỏ nhắn này phản ánh phong cách của anh chị em lớn hơn của họ, và cabin của họ đã sớm được lấp đầy với những tính năng tiên tiến đã giảm xuống từ các phân đoạn xe cao hơn.

Đồng thời, LCV đã phát triển với tốc độ nhanh hơn. Các thay đổi trò chơi thực sự đến năm 2005. Ba chữ cái: IMV . Nền tảng đột phá của Toyota không chỉ mở ra Innova 2018 như sự thay thế của Revo, mà còn nâng cao phân loại của mô hình mới từ AUV lên MPV. Và như chúng ta đều biết, Innova đã được theo dõi bởi những người bạn đồng hành ấn tượng như nhau. Các thương hiệu khác sớm phát hành các dịch vụ hứa hẹn của riêng họ.

Thế hệ xe MPV và SUV bảy chỗ này đã trở thành những chiếc xe mới đầy khát vọng, được đánh giá cao về tính thực tiễn, hệ thống truyền động hiệu quả và sự hiện diện trên đường. Tôi không ngạc nhiên khi anh ta định mua một chiếc xe mới, cha tôi đã chọn một chiếc Fortuner thay vì một chiếc Accord. Một chiếc SUV là linh hoạt hơn nhiều so với một chiếc sedan hạng trung, ông lý luận. Ông cũng bắt đầu nghĩ đến việc bán Civic, nhưng trong một vài năm nữa, nó đã được tha bởi đức hạnh dễ lái và có hộp số tự động.

Từ năm 2005 đến năm 2007, Innova là chiếc xe bán chạy nhất trong cả nước, và nếu nó không phải là sự khởi đầu của cuộc suy thoái, có lẽ Vios 2018 sẽ không chiếm được vị trí hàng đầu của bảng xếp hạng hoặc treo vào nó vì miễn là nó đã làm. Hiệu quả nhiên liệu là điểm bán hàng lớn nhất của subcompacts trong những thời điểm kinh tế gặp khó khăn. Và, khi nền kinh tế phục hồi và phát triển mạnh từ đầu thập kỷ này, phân khúc xe sedan nhỏ đã được nâng lên bởi doanh thu đội tàu và dòng người mua xe lần đầu.

Bạn có thể lập luận rằng Fortuner chỉ nổi lên như là chiếc xe có doanh số tốt nhất năm ngoái vì sự gia tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sắp xảy ra. Thay vì chờ đợi cho đến năm nay, người mua thực hiện mua hàng trong quý cuối cùng của năm 2017. Điều này là, cơn hoảng loạn mua chỉ làm nổi bật sở thích thực sự của thị trường: Đa số người mua đổ xô mua những gì họ thực sự mong muốn sở hữu.

Các nhà sản xuất xe hơi, từ lâu đã chuyển trọng tâm của họ sang crossover và SUV trong danh mục sản phẩm của họ, đang phát triển với số lượng LCV nhập cảnh tăng lên. Trường hợp những người mua dưới P1 triệu người chỉ sử dụng subcompacts, sedan biến thể cơ bản và AUV để lựa chọn, giờ đây họ có sở thích của Ford EcoSport, xe Honda BRV, Suzuki Ertiga và nhiều người đã nói về Mitsubishi Xpander và Toyota Rush.

Các Xpander được quảng cáo là một MPV subcompact, nhưng đối thủ cạnh tranh chủ yếu của nó, là Rush , đang được chào hàng như là một ‘entry-level SUV.’ Cả hai đều thể hiện bản thân một cách thuyết phục như các phiên bản cơ sở của các môn thể thao hạng trung thèm muốn ngày nay. Không chỉ công việc nữa, họ còn tự hào về sự thoải mái, khả năng lái xe, tiết kiệm nhiên liệu và sự mong muốn — tất cả đều có mức giá khởi điểm dưới P1 triệu. Và đối với những đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ, nhiều mặt, cao cấp, chiếc sedan này đang trong trận chiến nó bị ràng buộc mất sớm hơn là sau này.

Tôi đã tạm biệt chiếc xe Civic của chúng tôi năm ngoái, chiếc xe được coi là anh hùng thời thơ ấu của Tôi. Nó vẫn còn trong tình trạng khá tốt khi nó xuất hiện từ nhà để xe của chúng tôi lần cuối, vì vậy ít nhất chúng tôi đã gửi nó đi như một ví dụ tự hào về thế hệ của nó, không phải là một di tích đánh đập của những ngày vinh quang trôi qua.

Có lẽ một ngày nào đó, khi không có nhiều nhu cầu về tính thiết thực và tôi có thể đủ khả năng để trở thành tình cảm, tôi sẽ có được bản thân mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *