Toyota Vios 2018 hoàn toàn mới sẽ ra mắt từ tháng 8 này, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số điểm mới trên dòng xe này

Cập nhật: Bảng giá xe Ô tô Toyota Vios 2020

hinh-anh-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn-1 hinh-anh-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn-2 hinh-anh-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn-3 hinh-anh-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn-4 hinh-anh-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn-5 hinh-anh-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn-6 hinh-anh-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn-7 hinh-anh-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn-8 hinh-anh-toyota-vios-2018-muaxegiatot-vn-9

‘Các Vios mới sửa chữa nhiều tội lỗi của chiếc xe cũ, trong một gói đó là phong cách hơn và gắn kết hơn trước.’

Bụi đã không hoàn toàn ổn định từ sự ra mắt của Rush , và Toyota đã được kéo kích hoạt trên khởi động mô hình thứ hai của nó trong năm. Đây là The Big One . Bức ảnh gián điệp đã được lưu hành trên phương tiện truyền thông xã hội trong nhiều tháng, và hơn một trăm nghìn người đã đăng ký một cơ hội để tham dự bữa tiệc ra mắt công chúng – mặc dù rất ít người trong số họ thực sự sẽ tham gia.

Vì mục đích bí mật, chúng tôi đang quay trên đỉnh một tòa nhà đậu xe bị cô lập. Vào lúc hai giờ sáng. Trong cơn mưa. Các cửa hàng xung quanh chúng ta từ lâu đã đóng cửa, và cơn mưa phùn ánh sáng cứ đe dọa sẽ thoát ra thành một cơn mưa lớn.

Các phi hành đoàn đang chà xát điên cuồng để loại bỏ dư lượng từ băng ống được sử dụng để ngụy trang chiếc xe trong quá trình chuyển đổi ban ngày. Talk chuyển sang các thỏa thuận không tiết lộ, vì chúng tôi bắt cóc các bữa ăn nguội trong bữa ăn nguội giữa các buổi chụp ảnh. Khó tưởng tượng ra sự cường điệu này qua một chiếc xe bắt đầu từ một chiếc P659,000 đáng buồn . Một trong đó đã phá vỡ bao phủ quốc tế năm ngoái.

Khi chiếc Corolla ‘Lovelife’ bị thay thế bởi chiếc siêu ‘Altis’ cỡ siêu trong năm 2000, chiếc sedan bán chạy nhất của Toyota đã tăng lên tới 215mm . Với chiều dài thêm 135mm giữa các trục, nó là một chiếc xe rộng hơn nhiều. Nhưng cũng đắt hơn nhiều. Đó là lý do tại sao ‘Lovelife’ được lính gác sau khi về hưu, phục vụ các đội taxi cho đến năm 2003, khi Toyota  ra mắt Vios.

Mặc dù ngắn hơn, Vios là rộng hơn so với Lovelife, nhờ có chiều dài cơ sở dài hơn 2.500mm . Nó cũng tiết kiệm hơn nhờ động cơ phun nhiên liệu ‘NZ’ hiện đại của nó. Vì vậy, trang bị, Vios cuối cùng sẽ thống trị thị trường, trở thành chiếc xe bán chạy nhất tại Philippines vào thời điểm chiếc xe thế hệ thứ hai lớn hơn ra mắt vào năm 2008.

Đó là một danh hiệu mà Vios sẽ giữ trong gần một thập kỷ, mất nó chỉ trong năm ngoái, khi  những người mua SUV tiếp tục hoảng loạn do những cải cách thuế sắp xảy ra . Tôi có một cảm giác Vios sẽ đòi lại vương miện năm nay, tuy nhiên. Đặc biệt là xem xét mô hình thế hệ thứ ba facelifted này bắt đầu tại chỉ P30,000 nhiều hơn chiếc xe đi, tất cả trong khi cung cấp nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, con số 1,5 G “Prime hàng đầu”, với mức giá P1.095 triệu, nhiều hơn P50.000 so với phiên bản TRD đặc biệt.

Một cách phù hợp, Prime đang mặc đồ sơn ” Super Red ” có màu mắt và từ chối buông bỏ. Kiểu dáng gần giống với mô hình Thái Lan, nhưng chúng ta có cản trước đẹp hơn, với đèn sương mù được xác định rõ ràng xung quanh trông giống như các ký tự chữ Hán và đèn LED ban ngày đủ sáng để làm đèn pha. Ngoài ra còn có bánh xe aero 16 inch đầy phong cách , một inch trên chiếc xe cũ, và một bộ cơ thể tinh tế cho biết thêm P55,000 vào giá của Prime trên ‘thường xuyên’ 1,5 G, bao gồm một cánh lướt gió phía sau ngồi tuôn ra với trunklid.

Cái nhìn tổng thể là hơn Corolla-lite bây giờ, với một hồ sơ kiểu dáng đẹp, sweptback và một mũi thấp hơn. Trong khi đây là kỹ thuật chỉ là một sự đổi mới của chiếc xe thế hệ thứ ba hiện tại, nó dài hơn 30mm và rộng hơn 15mm . Bảng điều khiển bên ngoài dường như không bị ảnh hưởng là mái nhà vỉ bong bóng đôi quen thuộc.

Bên trong cũng được trang điểm tổng cộng. Bảng điều khiển thả các dập nổi giả da ” trong lợi của một cái nhìn nhỏ gọn hơn. Vẫn còn một ưu thế của nhựa cứng, nhưng kết thúc bền chưa bao giờ là một vấn đề từ một quan điểm sở hữu của xem. Một topper dash phẳng với kết cấu tối hơn hứa hẹn ít chói trong ánh sáng mặt trời trực tiếp. Các chủ thẻ thông hơi A / C, có niên đại từ năm 2008, đã bị xóa một cách đáng buồn để tiết kiệm không gian.

Trong khi legroom là tương tự, nhờ chiều dài cơ sở 2.550mm không thay đổi , chỗ ngồi vững chắc hơn và tốt hơn ủng hộ, làm cho thoải mái hơn khoảng cách dài. Neo neo ghế trẻ em Isofix giờ đây đạt tiêu chuẩn, cùng với bảy túi khí, bao gồm túi khí bên hông và túi khí đầu gối dưới cột lái. Ngay cả trên các mô hình hạm đội taxi! Đáng buồn thay, tay lái vẫn không có kính thiên văn, nhưng một chiếc đồng hồ đo công cụ nông cụ cải thiện khả năng hiển thị ở tất cả các vị trí bánh xe.

Tôi nhấn nút bắt đầu và đạp bàn đạp ga để nghe động cơ rev. Các 1,5-lít 2NR-FE được giới thiệu trở lại vào năm 2016 như một phản ứng với những lời chỉ trích trên nghèo tiết kiệm nhiên liệu . Động cơ ‘NZ’ cũ, mặc dù nền kinh tế xuất sắc trong những chiếc xe trước đó, là một trận đấu kém cho thế hệ thứ ba nặng hơn. “NR” hiện đại hơn, giao phối với một truyền dẫn biến thiên liên tục dài (CVT), cải thiện đáng kể nền kinh tế.

Trong khi động cơ, cùng với sản lượng 106hp khiêm tốn của nó , vẫn giữ nguyên, một số thay đổi có thể nhìn thấy được. Có một cộng hưởng phụ – một sợi nhựa ngẫu nhiên bị mắc kẹt vào ống dẫn khí – để dập tắt một số tiếng động khắc nghiệt của động cơ. Ngoài ra còn có một airbox sửa đổi, và nhiều hơn nữa shrouding xung quanh bộ tản nhiệt, nhưng thật khó để phát hiện những thay đổi khác mà không có một bên cạnh so sánh.

Dù bằng cách nào, bằng chứng là trong lái xe. Sau một vài giờ vòng quanh một tòa nhà đậu xe trống, tôi nhảy vào cơ hội để lái chiếc Vios trở lại nhà để xe. Bây giờ là ba giờ sáng. Không cần phải băng lại xe. Tôi kết nối điện thoại của mình qua Bluetooth, quay số một số giai điệu và chúng tôi đã tắt. Đơn vị thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch của Toyota hiện cung cấp kết nối WebLink của bên thứ ba thay cho Apple CarPlay và Android Auto, nhưng đó là một thử nghiệm cho một thời điểm khác. Tất cả những gì quan trọng ngay bây giờ là các loa mạnh hơn và rõ ràng hơn so với trên chiếc xe cũ. Vẫn không có chất lượng audiophile, nhưng tiếng lén lút được chấp nhận sắc nét, và tiếng bass ghi chú lái xe về nhà cứng.

Các ổ đĩa chính nó là chết dễ dàng. Có một cảm giác được giảm thiểu một cách thỏa mãn cho việc đình chỉ trên các bộ phận dày đặc của EDSA. Đi là cảm giác bobbling dưới phanh, là tốt. Các tay lái vẫn còn ít hơn so với giao tiếp, nhưng trực tiếp hơn trước. Có một cảm giác chung về độ chắc chắn và độ sắc nét so với chiếc xe cũ. Một số trong đó lịch sự của một hệ thống treo vững chắc hơn. Một số do lốp Bridgestone Turanza có cấu hình thấp hơn – được nâng cấp chào đón trên các đoạn Yokohama cũ. Kiểm soát độ ổn định và kiểm soát lực kéo hiện nay là tiêu chuẩn, nhưng đó là khả năng cơ bản của gói mà chúng tôi không bao giờ thử nghiệm chúng.

Tiếng ồn của gió cũng bị tắt tiếng, như mong đợi, và động cơ, trong khi vẫn còn thanh nhạc, không nghe như thrashy như trước khi nâng cao cam thùy đá vào lúc 4.000rpm. Cảm ơn, mì nhựa nặc danh! Tốc độ truyền liên tục ‘bảy tốc độ’ vẫn chậm so với dừng, mặc dù chế độ ‘Thể thao’ mới và bộ sang số mái chèo, nhưng sự thay đổi cảm thấy mượt mà hơn và sự phân phối điện năng trực tiếp hơn. Giải quyết vào một hành trình 80kph, và động cơ biến một 2.000rpm chỉ, làm cho một ổ đĩa yên tĩnh và uneventful xuống phía nam sau sự phấn khích hỗn loạn của EDSA.

Cấp, Vios không phải là những gì bạn muốn gọi là thể thao hay thú vị, nhưng những gì thú vị là Toyota không nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của nó. Các Vios mới sửa chữa nhiều tội lỗi của chiếc xe cũ, trong một gói đó là phong cách hơn và gắn kết hơn trước. Và các tính năng an toàn đi kèm – và  đánh giá sự sụp đổ của ASEAN NCAP năm sao – đẩy nó lên đầu lớp về mặt an toàn.

Vâng, sự cường điệu hơi bị thổi phồng, nhưng nếu bạn là một fan của Vios, có lý do chính đáng để được kích thích . Chúng tôi đặt cược Toyota cũng rất vui mừng. Ngay cả khi chỉ có một nửa số người đăng ký tổ chức ra mắt kết thúc bằng việc mua một chiếc, sự trở lại của Vios về trạng thái bán chạy nhất dường như chắc chắn.

Tham khảo: Giá xe Toyota

Bình luận